ล่องเรือหารัก เขื่อนขุนด่านปราการชล

Last updated: 18 ก.พ. 2564  |  2649 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ล่องเรือหารัก เขื่อนขุนด่านปราการชล

#วันเดียวก็เที่ยวได้
ใครที่มีวันหยุดแค่วันเดียวแต่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหน วันนี้ผมขอแนะนำที่เที่ยวใกล้กรุงเทพครับ อยู่แค่นครนายกที่เอง ขับรถสองชั่วโมงก็ถึง ที่นี่คือเขื่อนขุนด่านปราการชล ขับรถออกไปตามเส้นทางรังสิต-นครนายก ทางหลวงหมายเลข305 ก่อนถึงตัวเมืองนครนายก จะมีแยกซ้ายมือ มีป้ายบอกทางไปเขื่อนขุนด่านปราการชล เลี้ยวซ้ายไปตามป้าย ไม่นานก็จะเห็นเขื่อนครับ
หลังจากหาที่จอดรถบริเวณสันเขื่อนแล้ว ให้ไปติดต่อเหมาเรือได้เลยครับ จะมีป้ายบอก หรือจะโทรสอบถามก่อนก็ได้ ที่เบอร์ 089-4931200
สำหรับค่าบริการเช่าเหมาลำราคา 1500 บาท แปดคนขึ้นไปราคาคนละ 200 บาท ถ้าไม่อยากจ่ายแพง จะรอแจมไปกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆก็ได้ จะได้จ่ายแค่คนละสองร้อย เรือจะพาไปเที่ยวที่หลักๆคือ ชมน้ำตกผางามงอน น้ำตกคลองคราม และกระแสมาแรงในขณะนี้คือ น้ำตกเขาช่องลม แวะไปถ่ายรูปกัน น้ำตกบางที่อาจจะเดินไกลหน่อย แต่ก็คุ้มกับรูปสวยๆที่ได้
เดินกันพอเหนื่อยแล้ว กลับลงมาหาอะไรกินกันด้านล่างครับ มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย ผมจะไม่ขอกล่าวถึงร้านอาหารละกัน มีรีวิวกันมากมายแล้ว
หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ให้ขับรถออกจากเขื่อนมานิดนึงจะเห็นป้าย ภูมินทร์ล่องแก่ง เข้าไปติดต่อได้เลย(ถ้าเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ควรโทรจองก่อนนะครับ 086 0048923) ล่องแพยางคลองท่าด่าน ระยะทางประมาณ 7-8กม. ใช้เวลาเกือบๆสองชั่วโมง ขึ้นอยู่กับกระแสน้ำ พี่ๆสต๊าฟของที่นี่ใจดี พาไปแวะกระโดดน้ำเล่น และไม่เร่งเวลา เลยต้องมาแนะนำ ราคาค่าล่องแพจะอยู่ที่ 1,000 บาทสำหรับหนึ่งแพยาง นั่งได้หกคน หารกันตกคนละไม่กี่บาท ได้เล่นน้ำหลังจากไปเดินถ่ายรูปที่น้ำตกในเขื่อน
ถ้าใครมีวันหยุดแค่หนึ่งวัน ผมแนะนำเลยครับ ทริปนี้น่าสนใจ สนุกและยังได้รูปสวยๆอีกด้วย #ไกด์บางกอก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้