นั่งรถไฟไปเที่ยว

Last updated: 18 ก.พ. 2564  |  2003 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นั่งรถไฟไปเที่ยว

นั่งรถไฟ #วันเดียวก็เที่ยวได้
มีอยู่วันหนึ่ง ตื่นมาแต่เช้า เป็นวันว่าง ไม่รู้จะทำอะไร ก็เลยนั่งรถไฟไปลพบุรี คิดว่าอยากไปไหว้ศาลเจ้าพ่อพระกาฬ ที่อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟลพบุรี มีรถธรรมดาออกเวลา 9.25น. ถึงลพบุรีเวลา 12.40น. ใช้เวลาสองชั่วโมงนิดๆ พอไหวๆ พอไปถึงหาข้าวกินแถวสถานี มีร้านขายข้าวแกง และอาหารตามสั่งหลายร้าน เสร็จแล้วไปไหว้ศาลเจ้าพ่อพระกาฬ แล้วเลยไปที่พระปรางค์สามยอดที่ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คของลพบุรีเลย ไม่ได้ถ่ายรูปเพราะเด็กแถวนั้นบอกให้เก็บกล้อง ลิงซนมาก ชอบมาขโมยของนักท่องเที่ยว อย่างเช่น หมวก แว่นกันแดด กล้อง ตามที่เห็นในรูปเลย!
ขากลับผมกลับขบวนรถเร็ว ออกจากสถานีลพบุรี 14.40น. ถึงกรุงเทพ 18.00น. วันนั้นผมแค่ไปไหว้พระ และเดินเล่นเท่านั้นจริงๆนะ ใช้เวลาอยู่ที่ลพบุรีแค่สองชั่วโมง สรุปคือใช้เวลาในการเดินทางนานกว่าเวลาที่จุดหมาย หรือจะเห็นประโยคนี้ได้จากปกหนังสือเดินทางบางเล่มจะเขียนว่า Journey better than destination (การเดินทาง ดีกว่าจุดหมายปลายทาง) ส่วนเรื่องราคาตั๋วรถไฟจำไม่ได้จริงๆครับ
ใครที่อยากเที่ยวโดยรถไฟ ลองดูได้นะ จะลองเที่ยวใกล้กรุงเทพอย่างอยุธยาก็ได้ ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงเศษๆก็ถึง! แล้วจะรู้ว่า #นั่งรถไฟ #วันเดียวก็เที่ยวได้ #ไกด์บางกอก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้